FANDOM

Team Battle คืออะไร?

ระบบ Team Battle นั้น คือการแบ่งทีมเป็นสองทีม โดยจะต้องเลือกทีมตั้งแต่ตอนสร้างตัว และไม่สามารถเปลี่ยนทีมได้ โดยการสู้กันจะเหมือนกับการต่อสู้ทั่วๆไป แต่จะไม่เห็นชื่อของคนที่เราไปโจมตี เพราะในการเลือกคู่ต่อสู้ของ Team Battle นั้น จะเห็นชื่อทุกคนเป็น ?????? และมีแต่รายชื่อของทีมตรงข้ามขึ้นมาเท่านั้น ดังนั้นจะไม่สามารถโจมตีฝ่ายเดียวกันได้อย่างแน่นอน

คะแนนที่ได้มาจาก Team Battle จะทำให้อันดับเราสูงขึ้นไหม หาเหยื่อยากขึ้นรึเปล่า

Team Battle จะบวกคะแนนของเราในหน้า Final Ranking ดังนั้น คะแนนที่ได้จาก Team Battle จะไม่ไปกระทบกับการออกตีปกติ โดยการสรุปอันดับในวันสุดท้ายของซีซั่นนั้น จะยึดตามหน้า Final Ranking แปลว่าหากคุณอยากได้อันดับดีๆ ก็จะต้องทำคะแนน Team Battle ให้ได้สูงๆด้วย โดยสูตรการรวมคะแนนบนหน้า Final Ranking คือ

Final score = Normal score + Team Battle score

Item ใช้ได้ไหม

ใช้ได้ครับ และเมื่อใช้ item ก็จะหายไปเหมือนกับการออกตีปกติ

Win/Lose ที่ได้ จะไปรวมกับของปกติไหม

ไม่รวมครับ คิดแยกจากตัวปกติเลย ต่อให้แพ้หมดใน Team Battle ก็ไม่กระทบกับ Ratio ที่ต้องใช้แปลงร่างแน่นอน

แบบนี้จะมีคนสร้างตัวมาโหม่งเพื่อปั๊ม win ให้ทีมตัวเองไหม

การสู้ใน Team Battle นั้น จะคิดแค่ค่า Win ครับ เมื่อเราไปแพ้คนอื่น คนๆนั้นจะไม่ได้รับค่า Win ใดๆนะครับ ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสร้างตัวมาโหม่งเพื่อปั๊ม Win และอีกประการหนึ่ง หากเล่นหลายตัว เมื่อตรวจพบ จะถูกแบนทันทีนะครับ

Radar มีผลไหม

การต่อสู้ใน Team Battle นั้น เรดาร์จะไม่มีผลครับ

นักบินมีผลไหม

มีครับ และถ้าเรามีนักบิน คนอื่นที่มาตีเราก็จะเห็นว่าเรามีนักบิน แต่ชื่อนักบินจะเป็น ?????? ครับ

สู้ Team Battle แล้วเสียเลือดไหม แล้วเวลาจะสู้ เลือดเริ่มต้นจะเป็นเท่าไหร่

HP / EN ของทั้งสองฝ่ายจะถูกเติมจนเต็มในการต่อสู้แบบ Team Battle แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อ HP / EN ปกติ แปลว่า หากเรามี HP ไม่เต็มหลอด เวลากดโจมตีใน Team Battle เราก็จะสู้กับฝั่งตรงข้ามด้วยเลือดเต็มหลอด แต่พอจบการต่อสู้ เลือดของเราก็จะมีเท่ากับตอนก่อนกดโจมตี

สู้ Team Battle แล้วเสียเทิร์นไหม เล่นได้กี่ครั้ง

Team Battle ไม่เสียเทิร์นในการโจมตี และสามารถโจมตีได้ทั้งหมด 10 ครั้ง

มีให้เล่นได้วันไหนบ้าง

Team Battle นั้น จะมีทุกๆวันเสาร์และวันสุดท้ายของซีซั่น ยกเว้นวันอาทิตย์ แปลว่า หากซีซั่นนั้นจะปิดวันอาทิตย์ ก็จะไม่มี Team Battle ในวันสุดท้ายของซีซั่น

Research Level กับ Team Battle

คะแนน team battle ของแต่ละคนในแต่ละรอบ จะใช้สูตรในการคำนวณดังนี้

Win ส่วนบุคคลในรอบนั้น x Research Lv.ของตัวเอง x ตัวแปร x คะแนนทีม

โดยค่าตัวแปรนั้น ทีมชนะคือ 3 ทีมแพ้คือ 2
ตัวอย่าง
คนที่อยู่ในทีมชนะ ตีชนะไป 2 ครั้ง มี research lv.5 ก็จะได้คะแนนเท่ากับ
3 x 2 x 5 x คะแนนของทีม
คนที่อยู่ในทีมแพ้ ตีชนะไป 5 ครั้ง มี research lv.10 ก็จะได้คะแนนเท่ากับ
2 x 5 x 10 x คะแนนของทีม

เศษหากน้อยกว่า 0.5 จะทำการปัดทิ้ง หากมากกว่าก็จะปัดขึ้น

หาก research lv. มีการเปลี่ยนแปลงระหว่างการโจมตี ก็จะส่งผลต่างกันไป เช่นตัวอย่างด้านล่างนี้
ออกตีชนะ 8 ครั้ง โดย 5ครั้งแรก research lv.2 และ 3ครั้งต่อมา research lv.3 และอยู่ในทีมชนะ สูตรของคะแนนคือ
[(5 x 2) + (3 x 3)] x 3 x คะแนนของทีม

จากสูตรด้านบนจะเห็นได้ว่า ยิ่งมี Research Level สูงเท่าไหร่ ตัวคูณก็ยิ่งมากเท่านั้น ท้ายๆซีซั่นเมื่อเลเวลสูงมากๆ ย่อมช่วยให้เราได้คะแนน Team เยอะขึ้นมาก
Research Level จะถูกรีเซ็ตเมื่อตอนจบซีซั่น

ฝ่ายไหนแพ้ ฝ่ายไหนชนะ คิดยังไง

การวัดผลของแต่ละอาทิตย์นั้น จากนี้จะใช้เป็นรูปแบบของการเอา win ทั้งทีมมาหารด้วยจำนวนครั้งที่ทีมนั้นทำการโจมตีทั้งหมด
ตัวอย่าง
ทีม A มีการตี team battle ทั้งหมด 12 ครั้ง ชนะ 7 คะแนนรวมของทีมก็คือ 7/12 x 100 = 58.33
ทีม B มีการตี team battle ทั้งหมด 12 ครั้ง ชนะ 8 คะแนนรวมของทีมก็คือ 8/12 x 100 = 66.67

เคสนี้ก็คือ ทีม B ชนะในรอบนี้ไป

มองเห็นเหยื่อไม่เหมือนกับการออกตีปกติเลย ช่วงคะแนนที่ตีได้แบ่งยังไง

ช่วงคะแนนจะแบ่งเป็นช่วงๆเท่ากัน คือ 1แสน-2แสน / 2แสน-3แสน / 3แสน-4แสน / 4แสน-5แสน / 5แสน-6แสน / 6แสน-7แสน ไปเรื่อยๆโดยช่วงคะแนนบนสุด คือ 1ล้าน ขึ้นไปครับ

ทำไมชื่อหุ่นมีขึ้นซ้ำๆกัน

แปลว่ามีหุ่นตัวนั้นในระยะหลายตัวครับ เลยมีขึ้นหลายชื่อ ถ้ามีเบรน 10 ตัว ในระยะโจมตีของเรา ก็จะขึ้นชื่อเบรน 10 ชื่อเลยครับ

แบบนี้เราก็รู้อยู่ดีนี่ ว่าใครเป็นตัวไหน ดูจากอันดับบนหน้า Ranking เอา

รายชื่อบนหน้า Team Battle จะถูกสุ่มตำแหน่งนะครับ ดังนั้น เราจะไม่รู้เลยว่า หุ่นชื่อนี้ตัวบนสุด จริงๆแล้วใน ranking คือตัวไหน

ตีซ้ำตัวเดิมได้ไหม

ไม่มีการตีซ้ำตัวเดิมครับ พอตีตัวนั้นปุบ มันก็จะหายไปจากตารางของเราเลยครับ

ถ้าอยู่บนๆหาเหยื่อตีให้ครบสิบทีไม่ได้ ก็เหลือโควต้าฟรีสิ

คนบนๆที่หาเหยื่อโจมตีได้ไม่ครบ 10 จะมีปุ่ม Free win ขึ้นมาให้กด เมื่อกดแล้ว โควต้าที่เหลือจะถูกเปลี่ยนให้ให้เป็น Win โดยทันที ทำให้คนด้านบนไม่เสียโอกาส

โควต้าเก็บไว้รอบหน้าได้ไหม

หมดวันปุบ Attack Quota ของ Team Battle จะถูก clear ทิ้งหมดครับ เก็บไว้ไม่ได้นะครับ

ดูคะแนนย้อนหลังแต่ละรอบ กับสรุปคะแนนแต่ละรอบของเราเองได้ไหม

เปิดดูได้บนหน้า Team Battle Report เลยครับ มีครบ